วันอังคารที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2553

อาชีพในอนาคตของฉัน



ไม่ว่าเศรษฐกิจ การเมือง โรคระบาดจะสร้างวิกฤติให้กับประเทศไทยอย่างไร ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวก็ยังเป็นพระเอกที่พึ่งพาได้เสมอ
เพราะ ฉะนั้นตลาดแรงงานในสายงานธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จึงเป็นพื้นที่เปิดกว้างสำหรับแรงงานมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่มีความสามารถด้านภาษา จึงมีสถาบันต่างๆ เปิดทำการเรียนการสอนในศาสตร์ด้านนี้เพื่อสนองตอบตลาดแรงงาน หลายที่ด้วยกัน ปริญญาตรี ทางด้านการโรงแรมและการท่องเที่ยว (Bachelor of Arts Program in Tourism and Hotel) เป็นหนึ่งในสาขาที่ติดอันดับยอดนิยม และมีทีท่าสดใสยาวไกลไปไนอนาคต เพราะเมืองไทยเราได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก การผลิตกำลังคนที่มีความรู้ ความสามารถและทักษะในทางด้านการจัดการในธุรกิจโรงแรมและท่องเที่ยว จึงช่วยให้ประเทศเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวกับประเทศอื่นๆ ก่อให้เกิดการสร้างงานในประเทศ และยังเป็นการรักษามรดกทางการท่องเที่ยวไทยให้ยั่งยืนอีกด้วย การเรียนการสอนในสาขานี้ เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้ง โรงแรม ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจขนส่ง ภัตตาคารร้านอาหาร หลักสูตรจะเน้นสร้างบุคลากรให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพด้านการท่องเที่ยว สอนทั้งการบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยว ตลอดจนพัฒนานักศึกษาให้มีทักษะภาษาต่างประเทศ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีนกลาง จนเกิดความชำนาญ ทั้งทักษะการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน
และเพื่อให้สามารถจบออกไปแล้วสามารถทำงานได้จริง จึงมีการสอนและสอบด้วยการปฏิบัติจริงควบคู่ไปกับการเรียนวิชาด้านบริหาร จัดการ ในการให้ประสบการณ์ภายนอกห้องเรียนให้แก่นักศึกษา จะเป็นการให้นักศึกษาได้ฝึกงานทั้งในและนอกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือ ต่างประเทศ เช่น จัดทัวร์ ดูแลห้องพัก จัดห้องจัดเลี้ยง ทำ coaktail จัดงานตามสถานที่ต่างๆ ตามสถานประกอบการจริง เช่น โรงแรม ห้องจัดเลี้ยง สปา ห้องอาหาร หรือบางสถาบันก็มีสถานที่ของตนเองที่เปิดขึ้นเพื่อใช้ในการเรียนกาสอนไปด้วย ตัวอย่างการเรียนการสอนในหลักสูตรนี้มีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สาขาอาหารและเครื่องดื่ม ที่จะเน้นในแผนกครัว การบริการในภัตตาคาร และการผสมเครื่องดื่ม หากเป็นสาขาการจัดการห้องพัก ก็จะเน้นการเรียนการสอนในงานบริการส่วนหน้า (Front Office) และงานแม่บ้าน

การเรียนวิชาต่างๆ ทั้งวิชาที่ต้องเรียนเป็นพื้นฐานในทุกสาขา หรือวิชาเอกและวิชาเลือกที่น่าสนใจของสาขานี้ ก็เช่น
การจัดการองค์การ (Organizational Management) เป็นการศึกษาถึงแนวคิด ทฤษฎี หลักการ เทคนิคการบริหารโครงการและเทคนิคการบริหารบุคคล ในองค์กร เพื่อให้เกิดการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เศรษฐศาสตร์ทั่วไป (General Economics) ศึกษาแนวคิดทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์ เช่น บทบาทของรัฐบาล ทฤษฎีการผลิต พฤติกรรมผู้บริโภค อุปสงค์ อุปทาน ปัจจัยการผลิต การตลาด ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ ตลอดจนสภาพและปัญหาทางเศรษฐกิจ

การบัญชีการเงินสำหรับธุรกิจท่องเที่ยว (Financial Accounting for Tourism) ให้ความรู้เกี่ยวกับงานทางบัญชี และความรับผิดชอบของนักบัญชี ทั้ง การบันทึกบัญชี การจัดทำงาบทดลอง การผ่านรายการไปยังบัญชีแยกประเภท การจัดทำงบทดลอง การปรับปรุงรายการ การทำงบกระแสเงินสด ฯลฯ

อุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Tourism Industry) ทราบถึงทรัพยากรการท่องเที่ยวนักท่องเที่ยว ลักษณะและองค์ประกอบของธุรกิจต่างๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

หลักการของมัคคุเทศก์ (Principles of the Tour Guide) กล่าวถึงหลักการมัคคุเทศก์ กฎหมายและพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอนการปฏิบัติงานและเทคนิคในการนำเที่ยว การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า การฝึกปฏิบัติเป็นมัคคุเทศก์

พฤติกรรมนักท่องเที่ยวและการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม (Tourist Behavior and Cross-cultural Communication) เข้าใจในวัฒนธรรม และพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น วัตถุประสงค์ทางการเดินทางเพื่อท่องเที่ยว รสนิยม กระบวนการการตัดสินใจเพื่อเลือกสินค้าและบริการการท่องเที่ยว แนวโน้มพฤติกรรมนักท่องเที่ยวในอนาคต ตลอดจนการรับมือกับปัญหาของนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ต่างๆ

ศิลปะการต้อนรับและจิตวิทยาบริการ (Hospitality Arts and Psychology for Service Industry) เพื่อ ให้เข้าใจถึง พื้นฐานทางจิตวิทยาด้านแรงจูงใจ ลักษณะพฤติกรรมทางสังคมและวัฒนธรรมของผู้รับบริการ และมีทักษะในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้เป็นไปตามความคาดหวังของลูกค้าที่เข้ามารับบริการ

กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยว (Tourism Marketing Strategy) ศึกษาเกี่ยวกับลักษณะ โครงสร้างและประเภทของธุรกิจ รวมทั้งปัจจัยต่างๆที่มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรม

อุตสาหกรรมโรงแรมเบื้องต้น (Introduction to the Hotel Industry) กล่าวถึงประวัติความเป็นมาและพัฒนาการของอุตสาหกรรมโรงแรม และแนวโน้มของธุรกิจอุตสาหกรรมโรงแรมในอนาคต

การจัดการธุรกิจเรือสำราญ (Cruising Management) ให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการ แนวคิด ของเรือสำราญและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งงานบริการ การวางแผนการตลาด การจัดกิจกรรมนันทนาการบนเรือ การบริหารบุคลากร

มรดกไทยเพื่อการท่องเที่ยว (Thai Heritage for Tourism) สังคม วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีและมรดกทางศิลปกรรมของไทย รวมถึงผลกระทบจากการท่องเที่ยวต่อมรดกไทย

กฎหมายและจริยธรรมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Law and Ethics Related to Tourism Industry) เพื่อให้ทราบถึงกฎหมาย ตลอดจนจริยธรรมที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ภาษาต่างประเทศต่าง ๆ เช่น
ภาษาฝรั่งเศส (French), ภาษาเยอรมัน (German), ภาษาสเปน (Spanish), ภาษาญี่ปุ่น (Japanese), ภาษาจีน (Chinese), ภาษาเวียดนาม (Basic Vietnamese), ภาษาเกาหลี (Korean), ภาษาลาว (Lao), ภาษาเขมร (Khmer)


อาชีพที่มีรองรับหลังจากเรียนจบ

พนักงานต้อนรับ

รายละเอียดผู้เยี่ยมชมทักทายในบุคคลและทางโทรศัพท์ช่วยให้ผู้ป่วยได้รับบริการทางการแพทย์ผู้ป่วยตารางและ / หรือเก็บเงินสำหรับบริการทางการแพทย์ให้ . หน้าที่เฉพาะได้แก่

Schedules appointments ตารางนัดหมาย

Answers and returns telephone calls and messages
คำตอบและส่งกลับสายโทรศัพท์และข้อความ

Greets patients courteously
ผู้ป่วย greets สุภาพ

Works with the public, patients and co-workers in a cooperative and professional manner
ทำงานร่วมกับประชาชนผู้ป่วยและเพื่อนร่วมงานในลักษณะสหกรณ์และอาชีพ

Collects payments for services provided
เก็บเงินเพื่อให้บริการ

Performs assigned clerical duties
ดำเนินการมอบหมายหน้าที่ธุรการ

Qualifications: Qualifications :

One year of experience in a similar position - receptionist, customer service
หนึ่งปีของประสบการณ์ในตำแหน่งเดียวกัน -- ต้อนรับ, บริการลูกค้า

Computer experience
ประสบการณ์คอมพิวเตอร์


You have the Receptionist experience and skills. Now put it all together and get the edge in the job interview with the Complete Interview Guide . Answer questions naturally without sounding rehearsed and build confidence for the interview. คุณมีประสบการณ์และทักษะ Receptionist . นี้นำไปรวมกันและได้รับขอบในการสัมภาษณ์งานกับ Complete Interview Guide . ตอบคำถามตามธรรมชาติโดยไม่ออกเสียงฝึกซ้อมและสร้างความมั่นใจสำหรับการสัมภาษณ์

Learn how to practice right for the interview. เรียนรู้วิธีการปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับการสัมภาษณ์

Good or bad? I wish, I think, I feel.
ดีหรือไม่ดี? ฉันขอให้ฉันคิดว่าฉันรู้สึก

How can hand gestures improve your interview performance?
วิธีการท่าทางมือสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการสัมภาษณ์ของคุณ

Why are mock interviews important? Why isn't one mock interview enough?
ทำไมสัมภาษณ์เยาะเย้ยสำคัญหรือไม่ทำไมเป็นสัมภาษณ์จำลองเพียงพอหรือไม่

Why you shouldn't use limiting words such as "only" or "just"?
ทำไมคุณไม่ควรใช้คำ จำกัด เช่น"เท่านั้น"หรือ"เพียงแค่"?

Plus: Plus :

Answers to the toughest interview situations - follow-up letters, illegal questions, salary, job history questions and more!
คำตอบของสถานการณ์ที่ยากที่สุดสัมภาษณ์ -- ติดตามตัวอักษรคำถามผิดกฎหมายเงินเดือนคำถามประวัติงานและอื่น ๆ

How to answer and how not to answer วิธีการตอบและวิธีการที่ไม่ตอบ

Questions to ask the interviewers
คำถามที่จะขอสัมภาษณ์

What should you do the day of the interview?
สิ่งที่คุณควรทำวันสัมภาษณ์หรือไม่

Identify possible interview questions
ระบุคำถามสัมภาษณ์ได้




Search for current trends and subject areas for your Receptionist interview: ค้นหาแนวโน้มและสาขาวิชาให้สัมภาษณ์พนักงานต้อนรับของคุณ :

Customer Service
บริการลูกค้า

Telephone Etiquette
มารยาทโทรศัพท์


Interview Receptionist Practice

Tell us about yourself.
บอกเราเกี่ยวกับตัวเอง


Focus on the aspects of your experience that apply to this position.
เน้นในส่วนของประสบการณ์ของคุณที่ใช้กับตำแหน่งนี้
Why do you want this job?
งานนี้ทำไมคุณต้องการได้หรือไม่

Tell us about your clerical experience.
บอกเราเกี่ยวกับการธุรการของคุณ


Tell us about your experience with the computer.
บอกเราเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณกับคอมพิวเตอร์

What are your duties in your current position?
สิ่งที่เป็นหน้าที่ของคุณในตำแหน่งปัจจุบันของคุณ

What would your current or previous manager say that you could improve in?
สิ่งที่จะจัดการหรือปัจจุบันของคุณก่อนว่าคุณสามารถพัฒนาได้อย่างไร

How did you ensure that you meet deadlines?
กำหนดเวลาได้อย่างไรคุณมั่นใจว่าคุณจะพบ?

You will be required to interact with patients. Tell us about your previous experience with patients and how did you deal with the experience.
คุณจะต้องติดต่อกับผู้ป่วย . บอกเราเกี่ยวกับประสบการณ์ของคุณกับผู้ป่วยและวิธีการจัดการกับคุณได้สัมผัส

Assume that you've been hired for the position. A mother calls and says her child is sick and she needs an appointment this morning. You don't have an open appointment for the morning. What will you do?
สมมติ ว่าคุณได้รับการว่าจ้างตำแหน่ง . แม่โทรและ says เด็กเธอป่วยและเธอต้องการนัดหมายช่วงเช้าวันนี้ . คุณไม่ได้นัดหมายเปิดเช้า . คุณจะทำอะไร?

Tell us about a situation in which you took the extra step for a patient.
บอกเราเกี่ยวกับผู้ป่วยสถานการณ์ที่คุณเอาขั้นตอนพิเศษสำหรับ

Why should we hire you?
ทำไมเราควรจ้างคุณ

Is there anything else that we should know about you?
คุณมีสิ่งอื่นที่เราควรรู้?

Summarize by emphasize your qualifications as they apply to this job. สรุปโดยเน้นคุณสมบัติที่พวกเขาใช้กับงานนี้ Also cover anything you missed from your opening. ยังครอบคลุมถึงสิ่งที่คุณพลาดจากการเปิดของคุณ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น